การประชุมสำนักธรรมศาสตร์และการเมือง ครั้งที่ ๑๑/๒๕๖๗

วันพุธที่ ๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.ปิยนาถ บุนนาค ประธานสำนักธรรมศาสตร์และการเมือง เป็นประธานการประชุมสำนักธรรมศาสตร์และการเมือง ครั้งที่ ๑๑/๒๕๖๗ โดยมีราชบัณฑิต ภาคีสมาชิก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ๕๐๑ ชั้น ๕ สำนักงานราชบัณฑิตยสภา และผ่านระบบ Zoom Cloud Meetings

ที่ประชุมได้รับรองรายงานการประชุมสำนักสำนักธรรมศาสตร์และการเมือง ครั้งที่ ๑๐/๒๕๖๗ และเลขานุการสำนักธรรมศาสตร์และการเมืองแจ้งให้ทราบเรื่องการมีส่วนรวมกับองค์การอื่น ดังนี้

รศ. ดร.ประจักษ์ ปฏิทัศน์ภาคีบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ ประเภทวิชาจิตวิทยา ได้รับแต่งตั้งจากสมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ให้เป็นผู้ประเมินคุณภาพบทความวิจัย เรื่อง การพัฒนาโปรแกรมการให้คำปรึกษาแบบกลุ่มเพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาอาชีวศึกษาใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย

ศ.วิชา มหาคุณ ภาคีสมาชิก สาขาวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ประเภทวิชาสังคมศาสตร์ ได้รับเชิญจากกองบริหารงานสาธารณสุขร่วมกับวิทยาลัยนักบริหารสาธารณสุขให้เป็นวิทยากรอบรมหลักสูตร

ผู้นำระบบบริการทันตกรรม รุ่นที่ ๑ ในหัวข้อ “จริยธรรมและธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหาร” ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง และได้รับเขิญจากสมาคมผู้บริหารการพยาบาลโรงพยาบาลชุมชน ให้เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ

เรื่อง “จริยธรรมกับการจัดการผลประโยชน์ทับซ้อน” ณ โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ จังหวัดระยอง

ศ. ดร.พรชัย ชุนหจินดา ภาคีสมาชิก สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ประเภทวิชาสังคมศาสตร์ ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการ/ประธานกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน/กรรมการหลักสูตรและวิทยากร ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors: IOD)

ศ. ดร.ชนิตา รักษ์พลเมือง ภาคีสมาชิก สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ทางสารัตถะ ประเภทวิชาศึกษาศาสตร์ ได้รับเสนอชื่อจาก International Association of Universities (IAU) ให้เป็นกรรมการพิจารณา International Green Gown Award 2024 และได้รับแต่งตั้งเป็น Chair ของกลุ่ม Student Engagement

หลังจากนั้นมีการบรรยายผลงานทางวิชาการทั้งหมด ๒ เรื่อง คือ “เรื่องเล่าของนายยูทูบเบอร์แห่งลำนางรอง” บรรยายโดย ศ.สุกัญญา สุดบรรทัด ราชบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ ประเภทวิชาสังคมศาสตร์ และ“บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิงในสมัยราชวงศ์แฮโนเวอร์” บรรยายโดย รศ. ดร.ชาคริต ชุ่มวัฒนะ ภาคีสมาชิก สาขาวิชาประวัติศาสตร์ยุโรป ประเภทวิชาประวัติศาสตร์

Academy of Moral and Political Sciences

สำนักวิทยาศาสตร์ ราชบัณฑิตยสภา

View all posts by Academy of Moral and Political Sciences →