ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. กุณฑลี รื่นรมย์

ภาคีสมาชิก        แต่งตั้งเมื่อ วันที่ ๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ สาขาวิชาริหารธุรกิจ ประเภทวิชาสังคมศาสตร์ สำนักธรรมศาสตร์และการเมือง

ประวัติการศึกษา

    พาณิชยศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) การจัดการ  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย         พ.ศ. ๒๕๑๙

    Master of Science (M.S.)  การจัดการ  Ball State University, U.S.A.           พ.ศ. ๒๕๒๓

    Doctor of Philosophy (Ph.D.)  การตลาด   University of Alabama, U.S.A.    พ.ศ. ๒๕๒๙

ประวัติการทำงานวิชาการ/วิชาชีพ

    อาจารย์     คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย              ๒ ตุลาคม ๒๕๒๓

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ๑๙ มิถุนายน ๒๕๓๓

    รองศาสตราจารย์    คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๔๑

    ศาสตราจารย์         คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย    ๙ กันยายน ๒๕๕๘

    กรรมการฝ่ายวิชาการ   สมาคมการค้าปลีกและค้าส่ง สภาหอการค้าไทย                ๒๕๕๔ – ๒๕๕๘

    กรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์ สภาวิจัยแห่งชาติ                   ๒๕๕๙ – ๒๕๖๐

    ผู้ทรงคุณวุฒิสาขาวิชาบริหารธุรกิจ  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ ฯ         ๒๕๓๕ – ปัจจุบัน

    กรรมการวิชาการ                       มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี                             ๒๕๖๑ – ปัจจุบัน

    กรรมการวิชาการ                       มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ                  ๒๕๖๓ – ปัจจุบัน

    กรรมการวิชาการ                       มหาวิทยาลัยมหาสารคาม                                 ๒๕๖๕ – ปัจจุบัน

    กรรมการสภาวิทยาลัย                   วิทยาลัยสันตพล จ. อุดรธานี                         ๒๕๖๔ – ปัจจุบัน

    กรรมการสภามหาวิทยาลัย            มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ                      ๒๕๖๖ – ปัจจุบัน

ประวัติการทำงานบริหาร

เลขาธิการโครงการร่วมผลิตบัณฑิตระดับปริญญาเอกด้านบริหารธุรกิจ        ระหว่าง             ๒๕๓๗ – ๒๕๓๙

      จุฬาฯ NIDA และธรรมศาสตร์ (JDBA Program)

ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย                 ๒๕๓๗ – ๒๕๓๙

หัวหน้าภาควิชาการตลาด  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ                      ๒๕๔๕ – ๒๕๕๓

ประธานหลักสูตร M.S. in Marketing  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ         ๒๕๕๐ – ๒๕๕๘

กรรมการบริหารศูนย์หนังสือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย                                      ๒๕๔๘ – ปัจจุบัน

ผลงานวิชาการ/วิชาชีพที่สำคัญ

Guntalee Ruenrom and Suppakron Pattaratanakun (2012), “Corporate Brand Success Valuation

      An Integrative Approach to Measuring Corporate Brands.” International Journal of Business

      Strategy, Vol. 12  No. 3,  pp. 100-108. บทความวิจัยนี้ได้รับรางวัลบทความวิจัยด้านพัฒนบริหาร

      ศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๖ ระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

กุณฑลี รื่นรมย์ (๒๕๕๖) “การประยุกต์ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในนโยบายและแผนการตลาดของวิสาหกิจ

      ขนาดย่อมและขนาดกลาง (SMEs).”  จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์, ปีที่ ๓๕ ฉบับที่ ๑๓๕ มกราคม–มีนาคม

      ๒๕๕๖ หน้า ๔๙-๗๙. บทความวิจัยนี้ได้รับรางวัลบทความวิจัยด้านพัฒนบริหารศาสตร์   ประจำปี

      ๒๕๕๖ ระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ 

 กุณฑลี รื่นรมย์ และเอกก์ ภทรธนกุล (๒๕๕๗) การประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรในประเทศไทย งานวิจัยนี้

      ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น สาขาเศรษฐรษฐ  าลัย ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น สาขาเศรษฐศาสตร์ จากสภาวิจัยแห่งชาติ ประจำปี g and Social Performances,”ศาสตร์ จากสภาวิจัยแห่งชาติ ประจำปี .. ๒๕๕๗

Guntalee Ruenrom and Ake Pattaratanakun (2018), “Colors and Intensities Combination on

      Purchasing Intention in Relaxing Services: A Virtual Reality Experimental Research,”

      จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์, ปีที่ ๔๐ ฉบับที่ ๑๕๖ ประจำเดือนเมษายน – มิถุนายน ๒๕๖๑.

กุณฑลี รื่นรมย์  (๒๕๖๑), “การกำหนดปัญหาการทำวิจัยการตลาดดิจิทัลสำหรับประเทศไทยในอนาค,”

      จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์, ปีที่ ๔๐ ฉบับที่ ๑๕๗ ประจำเดือนกรกฎาคม – กันยายน ๒๕๖๑.

ศาสตราจารย์ ดร. กุณฑลี รื่นรมย์ (๒๕๖๔), “การตรวจสอบแบรนด์เพื่อป้องกันและรักษาสุขภาพของแบรนด์”,

      วารสารราชบัณฑิตยสภา, ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒ พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๖๔. ๗๔-๙๔.  

ศ. ดร. กุณฑลี รื่นรมย์ (๒๕๖๓), Corporate Brand Success Valuation แบรนด์องค์กรและการประเมินค่า

      แบรนด์องค์กร (ปรับปรุงใหม่) Cyber Print Group. กรุงเทพมหานคร.

กุณฑลี รื่นรมย์ (๒๕๖๐), วิจัยการตลาด (ปรับปรุงใหม่) พิมพ์ครั้งที่ ๘ โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     กรุงเทพมหานคร.

ความเชี่ยวชาญ  การตลาดและแบรนด์

เกียรติคุณที่ได้รับ

รางวัลงานวิจัยกองทุนรัชดาภิเษกสมโภช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๔๘

รางวัล Recognition of International Outstanding Contributions, Distinguished Achievements, and

         Superior Leadership” จาก Ball State University, U.S.A. พ.ศ. ๒๕๕๐

รางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติอาจารย์ด้านการเรียนการสอน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๓ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รางวัลผลงานวิจัยดีเด่น สาขาเศรษฐรษฐ  าลัย ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น สาขาเศรษฐศาสตร์ จากสภาวิจัยแห่งชาติ ประจำปี พg and Social Performances,”ศาสตร์ จากสภาวิจัยแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๗

รางวัลนิสิตเก่าบัญชีจุฬาฯ ดีเด่น ประจำปีพ.ศ. ๒๕๕๗ จากสมาคมนิสิตเก่า คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

         จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รางวัลอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปีพ.ศ. ๒๕๕๙ สาขาสังคมศาสตร์ จากที่ประชุมประธานสภาอาจารย์

         มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.)

ศาสตราจารย์กิตติคุณ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๔

รางวัลศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เนื่องในวาระครบ ๕๐ ปี พ.ศ. ๒๕๖๕

เครื่องราชอิสริยาภรณ์

     -ประถมาภรณ์ช้างเผือก ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๖      -มหาวชิรมงกุฎ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๑